Những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi ngủ thiếu giấc

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới chỉ ra rằng thiếu ngủ sẽ khiến bạn dễ đói và thỏa mãn những cơn đói sẽ khiến bạn rất dễ tăng cân, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và dễ gây các bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế bạn cần phải ngủ đủ giấc, ít nhất là 8 tiếng để có sức khỏe tốt, duy trì trạng thái cân nặng ở mức bình thường. Sau đây dailychangagoidemsonghong xin chia những ảnh hưởng xấu cho giấc ngủ và phương để có một giấc ngủ ngon tạo sức khỏe tốt cho bạn.
Những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi ngủ thiếu giấc

Các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi thiếu ngủ 

Đe dọa đến tính mạng con người

Theo nghiên cứ các chuyên gia Anh Quốc phân tích dữ liệu trong 25 năm, gồm 1.3 triệu người và 100 nghìn người tử vong. Những người ngủ ít hơn 6 tiếng thường có tỷ lệ chết sớm hơn so với người bình thường hơn 12%. Vì thế để có sức khỏe dẻo dai, sống lâu bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để nạp đầy năng lượng cho một ngày dài làm việc.

Béo phì, tăng cân khi thiếu ngủ

Theo nghiên cứu từ 9 nghìn người cho thấy những người ngủ với thời gian trung bình mỗi đêm khoảng 6 tiếng sẽ dễ bị tăng cân nhanh hơn so với những người ngủ đủ từ 8 đến 9 tiếng mỗi đêm. Và những người ngủ 5 tiếng thường có khả năng bị dễ bị thừa cân, mắc các bệnh béo phì. Vì thế ngủ đủ giấc là yếu tốt quan trọng giúp bạn kiểm soát được cân nặng.

Thiếu ngủ dễ ảnh hưởng đến tim mạch và biến chứng tháo đường cao

Không chỉ có béo phì và chết sớm là mối nguy hại tiềm ẩn khi ngủ không đủ giấc mà thiếu ngủ cũng ảnh hưởng đến các bệnh về tim mạch và đái tháo đường. Một nghiên cứu 2010 cho thấy những người ngủ 7 tiếng có tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch cao. Nhất là ở những phụ nữ dưới 60 tuổi mà ngủ ít hơn 5 tiếng tỷ lệ bị tim mạch tăng gấp đôi.
Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng các bệnh nhân bị đái tháo mà ngủ không đủ giấc cũng là nguy cơ gây ra nguy cơ gia tăng các chỉ số về đường huyết.

Tăng khả năng mắc các bệnh ung thư vú

Theo nghiên cứu Nhật Bản những phụ nữ thiếu ngủ mỗi đêm có nguy cơ bị ung thư vú cao lên tới hơn 62%. Thêm vào đó là một nghiên cứ từ Mỹ cho rằng những người ngủ ít hơn 6 tiếng thường có khả năng dễ mắc các bệnh polyp đại trực tràng cao hơn mức bình thường 47% và dễ phát triển thành ung thư.

Phương pháp để có giấc ngủ ngon, đủ giấc

- Từ bỏ thói quen thức khuya, dậy muộn và hình thành thói quen đi ngủ sớm và thức dậy vào các giờ cố định, kể các ngày nghỉ.
- Tâm lý thoải mái khi đi ngủ: Để có được một giấc ngủ ngon thì cần phải có tâm lý thoải mái khi nằm, nên thư giãn bằng việc nghe nhạc hoặc tự ngâm chân để xua tan những mệt mỏi của một ngày dài.
- Không nên sử dụng các chất kích thích trước khi ngủ vì nó sẽ quấy rầy giấc ngủ của bạn. Vì thế cần tránh những thứ kích thích như cà phê, nicotin, chocolate...trước khi ngủ vài tiếng.
- Vận động trước khi ngủ: bạn nên hoạt động nhẹ hoặc chạy bộ sẽ khiến bạn dễ ngủ hơn. Bạn cũng có thể tập thiền, Yoga, massage trước khi ngủ.
Những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi ngủ thiếu giấc

- Lựa chọn một bộ chăn ga gối đệm an toàn, chất lượng: Để hỗ trợ tốt cho giấc ngủ thì chọn bộ chăn ga gối đệm cũng ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Một bộ chăn ga gối đệm êm ái sẽ giúp hỗ trợ tốt cho giấc ngủ ngon và khỏe khoắn sau một khi tỉnh dậy.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét